Warning: include(/usr/share/nginx/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache-base.php): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache.php on line 65

Warning: include(): Failed opening '/usr/share/nginx/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache-base.php' for inclusion (include_path='.:/usr/share/pear:/usr/share/php') in /var/www/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache.php on line 65

Warning: include_once(/usr/share/nginx/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/ossdl-cdn.php): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache.php on line 82

Warning: include_once(): Failed opening '/usr/share/nginx/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/ossdl-cdn.php' for inclusion (include_path='.:/usr/share/pear:/usr/share/php') in /var/www/html/mikivietnam/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache.php on line 82
Thuốc bổ từ thực phẩm cho mẹ mới mang thai
Logo
Tổng đài tư vấn: 1900966909
Trang chủ > Mang thai & sau sinh > Chuẩn bị mang thai > Dinh dưỡng > Thuốc bổ từ thực phẩm cho mẹ mới mang thai

Thuốc bổ từ thực phẩm cho mẹ mới mang thai

21/01/2015 16:35

Khi mới mang thai, chúng ta thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như buồn nôn, ốm nghén, chán ăn… Nếu tình trạng trở nên nặng nề sẽ dễ khiến mẹ bầu bị thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, nhất là trong thời gian đầu hình thành ống thần kinh ở bé. Chính vì điều đó ba tháng đầu mẹ cần bổ sung dưỡng chất đầy đủ và không nên bỏ qua những loại thực phẩm tương đương với thuốc bổ như dưới đây mẹ nhé.

1. Đậu phụ

Trong đậu phụ có chứa một lượng lớn protein – dưỡng chất vô cùng quan trọng cho mẹ mới mang thai. Các sản phẩm từ đậu nành đều chứa protein với chất lượng cao nên rất tốt cho bà bầu. Trong 3 tháng đầu, các mẹ thường bị ốm nghén, chán ăn nên khi dung nạp đậu nành sẽ giảm triệu chứng ốm nghén, cảm cúm và còn kích thích sự thèm ăn của mẹ nữa đấy.

Các sản phẩm từ đậu nành đều chứa protein với chất lượng cao nên rất tốt cho bà bầu. Ảnh minh họa: Internet

2. Đậu bắp

thuoc-bo-tu-thuc-pham-cho-me-moi-mang-thai

Trong 3 tháng đầu của thời gian mang thai, mẹ rất cần bổ sung lượng acid folic để não bộ thai nhi được phát triển tốt nhất và đậu bắp là lựa chọn số một. Một số loại thực phẩm khác có chứa hàm lượng acid folic cao nữa là rau lá xanh, quả bơ, măng tây, bánh mỳ, ngũ cốc… Mẹ bầu bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu acid folic cũng giúp giảm triệu chứng chán ăn thường gặp khi mới mang thai.

3. Bưởi

Tương tự như đậu bắp, bưởi cũng là loại trái cây chứa nhiều acid folic. Ngoài ra, bưởi thuộc họ cam quýt, có vị chua nhẹ nên rất dễ ăn, hạn chế triệu chứng ốm nghén. Mẹ bầu có thể chế biến bưởi thành món salad rất dễ thưởng thức.

4. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa một lượng canxi lớn, rất cần thiết cho mẹ bầu. Thực phẩm này cũng có tính acid mạnh giúp ngăn ngừa chứng ốm nghén hiệu quả. Ngoài ra, trong sữa chua còn có acid lactic giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả cho mẹ bầu.

Trong sữa chua có chứa một lượng canxi lớn, rất cần thiết cho mẹ bầu. Ảnh minh họa: Internet

5. Mận khô

Mận khô và các loại hạt khô khác đều có chứa lượng lớn sắt, chất xơ và nhiều vitamin khác giúp bổ sung và cân bằng dinh dưỡng khi mẹ bầu đang bị ốm nghén không thể ăn uống được nhiều. Đồ ăn này còn có thể giúp kích thích cảm giác ngon miệng của mẹ bầu. Mẹ nên để một hộp mận khô tại bàn làm việc để thưởng thức trong ngày nhé.

Công ty TNHH BigBen Việt Nam

Số 1C6 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: +84 6287.3026 / Fax: +84 6287.3023 Hotline: 1900.966.909
Email: info@mikivietnam.vn | Website: www.mikivietnam.vn